Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Cuộc sống ...






"Người không chinh phục nỗi sợ hãi hàng ngày vẫn chưa học được bí mật của cuộc sống"

(Raiph Waldo Emerson)


...
... Mẹ tôi bảo rằng ...

... Năm ấy tôi theo mẹ về quê trong một buổi sáng đẹp trời, bầu trời xanh trong với những tia nắng in  trên tàu lá chuối xanh đậm đến ngọt lịm. đường rất dài trên chuyến xe lam đông khách, ánh nhìn của mẹ bình tĩnh và kiên nhẫn ... Đường dài quanh co, đổi nhiều xe và nhiều nhọc nhằn nhưng mẹ vẫn ánh nhìn bình tĩnh và kiên nhẫn ..., như cuộc đời của mẹ, mẹ chịu đựng nhiều sương gió nuôi con ăn học nhưng nhìn mẹ thì tập tènh viết chữ chưa tròn câu ...mà tôi xúc động vô cùng ! ... ... Mẹ ít nói nhưng có lần tôi quá lo lắng cho cho các biến cố cuộc sống thì mẹ nói rằng : "... Cứ vậy đi đã, tới đâu hay tới đó ...". Bây giờ trước sóng gió cuộc đời kết hợp ánh nhìn bình tĩnh và kiên nhẫn và câu nói của mẹ  mà tôi đã dần hiểu ra điều quan trọng để có thể học được bí mật của cuộc sống ! ... ... ...

... ... ...
Kieunguyen




























2 nhận xét:

  1. hôm nay KN cũng nhớ Mẹ ah....
    mà Mẹ bảo KN điều chi vậy-bật mí cho mưa nghe với hiiiiiiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn mưa đã tới thăm.
      KN đã trả lời ở trên rồi nhé.
      Chúc bạn vui nhiều ...

      Xóa