Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Say ...




"...
Say giàu dân nước, say nầy tỉnh
Tỉnh lợi danh mình, tỉnh ấy say
Thà cuộc say tàn rồi lại tỉnh
Hơn lầm tưởng tỉnh để hoài say!" (LĐQ)

Đọc bài thơ mà chợt giật mình ... bấy lâu nay ta mải mê giữa dòng đời ... chợt tự hỏi mình đang say hay đang tỉnh ... , rồi cũng đang lo là không biết mình tỉnh hay say , mong rằng nếu có say thì sao cho còn kịp , Thà cuộc say tàn rồi lại tỉnh , Hơn lầm tưởng tỉnh để hoài say !  Mong sao cho quốc thái dân an , cuộc đời say tỉnh - tỉnh say mong sao đời còn có hậu , có cái hữu dụng cho đời và có bạn tâm tình thì thật hạnh phúc ... ...
...
Nước non non nước ân tình nhỉ ...
Ngoảnh lại tìm đâu bạn chí tình ! ... ...

...
Kieunguyen











5 nhận xét:

  1. MT sang thăm KN. Tuần mới vui vẻ , may mắn ..KN nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Mực Tím ghé thăm . Mực Tím cũng vui vẻ và nhiều may mắn nhé ! Mong MT bình an , nhiều niềm hạnh phúc nơi phương xa và có dịp về thăm quê hương nhé

      Xóa
  2. Rất chí lý,thà biết mình say rồi lại tỉnh anh hén.GT chúc anh luôn có nhiều niềm vui nhé.
    Thân Mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Có lúc KN đã say ... và đã ngủ nhiều năm trời , nên phần nào hiểu được cái say của cả cuộc đời , và hy vọng KN đang dần tỉnh ra và còn kịp bước thời gian !.
      Gia Tuệ luôn khỏe và vui nhiều nhé ! Bởi cuộc đời có lẻ ... vẫn còn có thiên đường ... ...

      ...

      Xóa
  3. Ghé nhà thăm KN, chúc bạn luôn an vui, dẫu cho cuộc đời còn có lúc tỉnh tỉnh say say. :)

    Trả lờiXóa